ข่าวสั้น

LG Gram Laptop ดีไซน์พรีเมียม แรง ทนทาน และทรงพลัง

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ LG Gram Laptop รุ่นแรกที่มาพร้อมกับดีไซน์พรีเมียม น้ำหนักเบา ประสิทธิภาพที่ทรงพลัง และแบตเตอร์รีที่ใช้ได้ยาวนาน ใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ตามลงไปอ่านด้านล่างได้เลยครับ

LG Gram มาพร้อมกับหน้าจอ 3 ขนาด ทั้ง 17 นิ้ว/1.35 กก. 16 นิ้ว/1.19 กก. และ 15.6 นิ้ว/1.12 กก. มีตัวเลือก 7 รุ่นที่มาพร้อมกับ RAM 16 GB และ 32 GB จับคู่กับแพลตฟอร์ม Intel® Evo™ ขับเคลื่อนด้วยชิพประมวลผล Intel® Core™  i5 และ i7 เจนเนอเรชั่น 11 พร้อมการ์ดจอ Iris® Xe Graphics และหน่วยความจำ LPDDR4x มาพร้อมกับ Windows 11 มีแป้นพิมพ์และทัชแพดที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น พร้อมปุ่มเปิดการใช้งานผ่านลายนิ้วมือ เพิ่มความสะดวกปลอดภัยในการใช้งาน

จุดเด่นอย่างต่อมาคือหน้าจออัตราส่วน 16:10 ความละเอียด 2560 x 1600 (WQXGA) IPS  รองรับขอบเขตสี DCI-P3 ถึง 99% ทำให้ภาพและสีไม่ผิดเพี้ยน เหมาะสำหรับการทำงานที่ต้องใช้ความละเอียดแม่นยำในการแสดงผล รวมถึงขอบจอทั้ง 4 ด้านที่บางเฉียบ มาพร้อมลำโพง DTS:X Ultra ที่ให้เอฟเฟกต์เสียงที่สมจริง สร้างมิติเสียงแบบ 3D ได้โดยที่ไม่ต้องใส่หูฟัง ทั้งหมดนนี้ทำให้สามารถมอบประสบการณ์การใช้งานได้อย่างเต็มที่

 

สามารถเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนได้ผ่านแอพพลิเคชัน Virtoo ที่สามารถชมคอนเทนท์จากสมาร์ทโฟนผ่านจอความละเอียดสูง และรับการแจ้งเตือนข้อความ รับสาย ทั้งหมดบนหน้าจอ Desktop โดยไม่ต้องเชื่อมต่อผ่านสายใดๆ และยังมาพร้อมกับพอร์ต Thunderbolt 4 ทั้งหมด 2 ช่อง และสาย Thunderbolt 4 ความยาว 2 เมตรที่สามารถถ่ายโอนข้อมูลด้วยความเร็วสูงสุด 40Gb/s และพอร์ตเชื่อมต่ออย่างครบครัน ทั้ง HDMI 1 ช่อง และ USB 3.2 จำนวน 3 ช่อง อีกทั้งสามารถชาร์จอุปกรณ์ภายนอกได้เร็วสูงถึง 15W

 

ทั้งหมดนี้มาพร้อมกับวัสดุเครื่องที่เป็นโลหะแมกนีเซียมอัลลอยด์ซึ่งมักใช้เป็นวัสดุประกอบเครื่องบิน ผ่านมาตรฐานความทนทานและความน่าเชื่อตามมาตรฐานทางการทหาร MIL-STD-810G ทั้ง 7 รายการ ทนทานทุกสภาพการใช้งาน และแบตเตอร์รีลิเทียมไอออนขนาดใหญ่ถึง 80Wh ใช้งานได้ยาวนานถึง 19.5 ชั่วโมง

LG Gram มาพร้อมกับสีให้เลือก 2 สี ได้แก่สีขาว Snow White และสีดำ Obsidian Black วางจำหน่ายในรูปแบบพรีออเดอร์ในราคาเริ่มต้น 53,900 – 85,900 บาท พิเศษเฉพาะผู้ที่สั่งจอง 100 เครื่องแรกระหว่างวันที่ 19 – 28 กุมภาพันธ์ 2565 รับฟรีหน้ากากฟอกอากาศ LG PuriCare Mask Gen 2 มูลค่า 6,490 บาท พร้อมแถมฟรี Microsoft Office Personal 365 พร้อมการรับประกัน 2 ปีแบบ Onsite Service สนใจสั่งจองสินค้าแบบพรีออร์เดอร์ได้ที่ JIB, Advice, IT City, Powerbuy และช่องทางออนไลน์ที่แพลตฟอร์ม JD Central และ Shopee ครับ

คณะแกดกวน #teamgadguan

วงศธร ปิ่นเจริญทอง (WST)

สถาปนิก กราฟฟิกดีไซน์เนอร์ คอนเทนท์ครีเอเตอร์ เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว แต่จะเป็นอะไรอีกดีอันนี้ค่อยคิดเพิ่ม :)