ข่าวสั้น

เปิดลิสต์ 5 ซีรีส์น่าดูบน HBO GO ต้อนรับการกลับมาสู่อ้อมอกของ AIS

วันนี้มีข่าวใหญ่อย่าง AIS คว้าสิทธิ์ Authorized Provider ของ HBO GO กลับมาทั้งที เราไม่เขียนข่าวหรอกครับ แต่เราจะเอาซีรีส์น่าดูบน HBO GO มากางให้ดูกันเลยว่าตั้งแต่ที่ HBO GO หลุดจาก AIS ไปเป็นเอกเทศโดยร่วมกับ 3BB ตั้งแต่ปี 2563 จนถึงตอนนี้ มีซีรีส์อะไรน่าดูกันบ้าง

ไม่พูดพร่ำทำเพลงให้เสียเวลา เริ่ม!

THE LAST OF US (2023)

พูดถึง HBO เรานึกถึงซีรีส์เรื่องนี้กันเป็นเรื่องแรกเลย กับ The Last of US ซีรีส์แนวทริลเลอร์เซอร์ไววัลสยองขวัญที่พัฒนามาจากเกมชื่อเดียวกันของ PlayStation 3 กระแสตอบรับในเรื่องนี้เรียกว่า PlayStation Studio ทำออกมาได้ถูกอกถูกใจทั้งคอเกมและคอซีรีส์มาก ด้วยการรักษาองค์ประกอบเนื้อเรื่องไว้อย่างครบถ้วน รวมถึงองค์ประกอบของ Clicker หรือเจ้าเห็ดเดินได้นี่ก็เรียกว่าทำออกมาสมจริงจนน่าขนลุกกันพอตัว จนได้รับคะแนนมะเขือเน่า (Rotten Tomatoes) สูงถึง 96% เลยทีเดียว ไม่เชื่อก็ลองเดินไปตรงสถานี MRT แถวสุขุมวิทสิครับ ยังมี Display เจ้า Clicker ตั้งแสดงอยู่เล้ย

The Last of Us ออกอากาศครบแล้ว 9 ตอนใน Season 1 (เทียบเท่าจบเกม The Last of Us Part 1 แต่ตอนจบไม่เหมือนกัน) และกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา Season 2 เพื่อเตรียมออกอากาศต่อในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย อ้อ .. บน HBO GO มีพากย์ไทยให้ได้รับชมด้วยนะเออ

LOVE & DEATH ด้วยรัก และ ฆาตกรรม (2023)

เรื่องนี้ความชอบส่วนตัวล้วน ๆ แต่ดูแล้วน่าสนุกเลยหยิบมาฝากกันกับ Love & Death ซีรีส์แนวชีวิตสุดอื้อฉาวบวกดราม่าจัดเต็ม อ้างอิงเหตุฆาตกรรมและชีวิตจริงของ Candy กับ Pat Montgomery และ Betty กับ Allan Gore สองคู่สามี-ภรรยาที่เคร่งศาสนาแบบสุด ๆ กับการใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายในเท็กซัส แต่ชีวิตคู่กับต้องพังทลายลงเมื่อเกิดการนอกใจกันและนำไปสู่คดีฆาตกรรมสุดแปลกด้วยอาวุธอย่างขวาน ซีรีส์เรื่องนี้เป็นผลงานการเขียนบทของ David E. Kelley (Anatomy of a Scandal ฉาวซ่อนเงื่อน, Big Shot) ที่ได้รับสิทธิ์ในการดัดแปลงหนังสือ Evidence of Love ซึ่งเป็นบันทึกการทำคดีนี้แบบละเอียด กำกับการแสดงโดย Lesli Linka Glatter ผู้กำกับมือทองที่ฝากผลงานไว้หลายเรื่อง อาทิ The Morning Show, True Blood และ Homeland และตัวเอกอย่าง Candy Montgomery ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนมารับบทสุดอื้อฉาวนี้ แต่เป็นนักแสดงชั้นครูอย่าง Elizabeth Olsen เจ้าของบทบาทคุณแม่ Wanda หรือ Scarlet Witch ในจักรวาล MCU นั่นเองง

https://www.youtube.com/watch?v=Z778sJGKB3E

Love & Death ออกอากาศครบแล้ว 7 ตอน เป็นลิมิเต็ดซีรีส์ 7 ตอนจบ ใครที่กังวลว่าจะดูไม่รู้เรื่อง บอกเลยว่ารู้เรื่องยันจุดจบแน่นอน

House of the Dragon ตระกูลแห่งมังกร (2022)

ถิ่น HBO ทั้งทีก็ขาดไม่ได้ กับซีรีส์สุดยิ่งใหญ่ และเป็น Prequel ของซีรีส์ยอดฮิตตลอดกาลของ HBO อย่าง “Game of Throne” ใช่แล้วครับ เรากำลังพูดถึง House of the Dragon นั่นเอง กับเรื่องราวก่อนเนื้อเรื่องหลักของ Game of Throne ที่นักเขียนยอดอัจฉริยะอย่าง George R.R. Martin อยากจะเล่าในอีกมุมหนึ่ง ผ่านตัวละครหลักอย่าง “Rhaenyra” ในเรื่องนี้เราจะได้เห็นอีกมุมหนึ่งของจักรวาล Game of Throne พร้อมเนื้อเรื่องดราม่าครอบครัวแบบจัดเต็ม พูดได้คำเดียวว่าแฟน Game of Throne ห้ามพลาด!

House of the Dragon ออกอากาศครบแล้ว 10 ตอน และกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา Season 2 เพื่อออกอากาศต่อเนื่อง และมีพากย์ไทยครบทุกตอนเช่นเคย

Succession (2018)

อีกหนึ่งซีรีส์ขึ้นหิ้งของ HBO ที่ปีนี้เดินทางมาจนถึง Season 4 แล้วกับ Succession ซีรีส์แนวตลกร้ายที่ HBO แกงผู้ชมทั่วโลกด้วยการแปะป้ายว่าเป็น “ดราม่า” จัดเต็มด้วยเนื้อหาหนัก ๆ ชิงดีชิงเด่น งัดทุกกลยุทธ์ออกมาสาดใส่กันยกแล้วยกเล่า พูดให้ถูก คุณภาพงานเรื่องนี้เรียกว่าคือ “Game of Throne” ในยุคปัจจุบันเลย สาดความดาร์ค เสียดสีสังคมแบบจัดเต็ม ชนิดที่คนดี ๆ ดูแล้วอาจจะวิ่งไปอ้วกกันได้เลยทีเดียว

Succession ออกอากาศมาแล้ว 3 Season 30 ตอน (Season ละ 10 ตอน) และกำลังออกอากาศ Season 4 ซึ่งแปะป้ายเป็น The Final Season อยู่ในขณะนี้ ซึ่งใกล้จะจบเรื่องแล้วในช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้

Barry (2018)

อีกหนึ่งซีรีส์แนวตลกร้ายที่พลิกเนื้อเรื่องแทบจะทุก Season กับ Barry เรื่องราวของ Barry Berkman ชายผู้ค้นหาตัวเอง และชีวิตต้องเผชิญการพลิกผันอยู่ตลอดเวลา ด้วยความที่ซีรีส์เรื่องนี้มีเนื้อเรื่องพลิกผัน สร้างความแปลกใหม่ให้ผู้ชมแทบจะทุก Season เลยทำให้เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy Awards และสามารถกวาดรางวัลใหญ่ ๆ มาได้หลายต่อหลายครั้ง ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของ Barry แล้วกับ Season 4 ที่นาทีนี้ก็ประกาศตนว่าเป็น The Final Season เหมือนกับ Succession นั่นเอง

Barry ออกอากศมาแล้ว 3 Season และกำลังออกอากาศ Season 4 อยู่ในขณะนี้

ทั้งหมดนี้ดูได้ที่ไหน!?

ที่เราพูดมาทั้งหมดข้างต้นนี้ ล้วนคือ HBO Original และ MAX Original และเมื่อเราจั่วหัวแบบนี้ แน่นอนครับว่า ก็ต้องดูได้ที่ HBO GO Asia นั่นเอง โดยครั้งนี้ AIS ต้อนรับการกลับมาของ HBO บน AIS Play อีกครั้ง ด้วยแพ็คเกจสุดพิเศษสำหรับลูกค้า AIS และ AIS Fibre ดังต่อไปนี้

  • แพ็คเกจรายเดือน
    • ลูกค้าทั่วไป – สมัครเพิ่ม 149 บาท/เดือน กด *888# โทรออก หรือสมัครง่าย ๆ ผ่านแอปฯ myAIS รับสิทธิ์ได้ทั้งลูกค้ามือถือและลูกค้าเน็ตบ้าน พิเศษลูกค้า AIS รับสิทธิ์ส่วนลดเหลือ 99 บาท/3 รอบบิล เมื่อสมัครตั้งแต่วันนี้ – 15 กรกฎาคมนี้
    • ลูกค้า AIS Play – HBO GO และ 5 ช่อง HBO เก่า ได้แก่ HBO/HBO Signature/HBO Hits/HBO Family และ Cinemax จะรวมอยู่ในแพ็คเกจ AIS PLAY PREMIUM PLUS โดยอัตโนมัติตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป (แทน Disney+ Hotstar และ WeTV ที่จะหมดเขตการรับสิทธิ์ชมในวันที่ 31 พฤษภาคม 2566) ลูกค้าที่สมัครหรือมีแพ็คเกจอยู่แล้ว สามารถรับสิทธิ์ชมต่อเนื่องได้ทันที หรือถ้ายังไม่มี สามารถสมัครได้ในราคาพิเศษ 99 บาทในเดือนแรก หลังจากนั้นเดือนละ 299 บาท รับชมได้ทั้ง AIS Play / VIU / BeIN Connect และ AIS Karaoke พร้อมกันในการสมัครครั้งเดียว รับสิทธิ์ได้ทั้งลูกค้ามือถือและเน็ตบ้าน
    • ลูกค้าเน็ตบ้าน – สมัครง่าย ๆ เริ่มต้น 899 บาท/เดือน กับแพ็คพิเศษ Fibre Entertainment ความเร็ว 1000/500 Mbps พร้อมรับสิทธิ์ยืม AIS Playbox 1 จุด และใช้บริการ AIS PLAY PREMIUM PLUS ได้ต่อเนื่อง 12 รอบบิล เริ่มสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป
  • แพ็คเกจรายปี
    • ลูกค้าทั่วไป – จ่ายรายปีครั้งเดียว 999 บาท (เฉลี่ยเดือนละ 84 บาท) กด *888*1# โทรออก หรือสมัครง่าย ๆ ผ่านแอปฯ myAIS

ครบเครื่องเรื่องบันเทิง ต้อง AIS ที่เดียว

เรียกได้ว่านาทีนี้ AIS มีเครื่องมือลุยสงครามบันเทิงครบมือแบบสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็น Netflix กับการเป็น Provider เจ้าแรกที่สามารถทำ Bundle Package ได้ / VIU, WeTV พันธมิตรหนึ่งเดียวที่อยู่มาตั้งแต่ก่อตั้ง / Disney+ Hotstar กับความเป็น Exclusive Distributor เพียงรายเดียวในไทย นี่ยังไม่นับรวม Local Streaming ทั้งหลาย อาทิ 3Plus / MonoMax บลา ๆ ที่ AIS ยังมีตัวเลือกให้เลือกสรรอีกหลากหลาย การได้ HBO GO กลับมา เรียกว่าเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ความสำเร็จในฐานะ Streaming Distributor ได้เป็นอย่างดี

งานนี้คนได้ประโยชน์ไม่ใช่ใคร แต่เป็นผู้ชมอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ ที่จะได้รับชมคอนเทนต์ดี ๆ จากเมืองนอกได้อย่างครบถ้วน ไม่แพ้ต่างประเทศเลยทีเดียว

ส่วน HBO GO จะกลายร่างเป็น max เมื่อไหร่นั้น คงต้องให้ Warner Bros. Discovery เป็นคนตอบแล้วล่ะครับ ถถ

คณะแกดกวน #teamgadguan

คณะแกดกวน #teamgadguan

เว็บ Gadget อารมณ์ดี มีสาระ
เราคุยกันได้ทั้งเรื่องของเล่นไฮเทค วิทยาการ หรือกระทั่งเมาท์เรื่องไม่เป็นเรื่อง ให้เป็นงานเป็นการ