ข่าวสั้น

Foxconn, Sharp ลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพสหรัฐ มุ่งเน้นพัฒนาวิจัยเทคโนโลยี micro LED

กิจการของ Sharp บริษัทจากญี่ปุ่นภายใต้กำกับดูแลของผู้ถือหุ้นใหญ่ Foxconn นั้นกำลังเดินหน้าสู่การลงทุนเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับพัฒนาสายการผลิตหน้าจอในอนาคต ซึ่งล่าสุดมีการเปิดเผยระบุถึงการจ่ายเงิน 7 ล้านเหรียญสหรัฐ เข้าลงทุนใน eLux บริษัทสตาร์ตอัพจากสหรัฐ ที่มีความเกี่ยวข้องในการพัฒนาเทคโนโลยี micro LED ใช้งานในผลิตภัณฑ์หน้าจอแสดงผล

โดยบริษัท eLux นี้ก่อตั้งขึ้นจากกลุ่มพนักงานในหน่วยธุรกิจฝ่ายพัฒนาวิจัยของ Sharp Laboratories of America ซึ่งในวงเงินข้างต้นจะทำให้ Sharp เข้าถือหุ้นจำนวน 31.82 เปอร์เซ็นต์ และโอนสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องให้กับ eLux ไปอีก 21 ฉบับ นอกจากนั้นยังมีบริษัทด้านการลงทุน CyberNet Venture ในสังกัดของ Foxconn ถือหุ้นใหญ่ 45.45 เปอร์เซ็นต์ ร่วมกับ Innolux และ Advanced Optoelectronics Technology เอกชนอยู่ในแวดวงผลิตหน้าจอในไต้หวัน ถือหุ้นอยู่อีก 13.64 เปอร์เซ็นต์และ 9.09 เปอร์เซ็นต์ ตามการเปิดเผยของสื่อ Digitimes

ด้านของ Innolux ให้ความสนใจในเทคโนโลยี micro LED สำหรับการผลิตหน้าจอแสดงผลภายในอาคารขนาดใหญ่ และฝั่งของ eLux นั้นสนใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานด้าน Virtual Reality (VR) และ Augmented Reality (AR)

คณะแกดกวน #teamgadguan

GadGuan

เว็บ Gadget อารมณ์ดี มีสาระ
เราคุยกันได้ทั้งเรื่องของเล่นไฮเทค วิทยาการ หรือกระทั่งเมาท์เรื่องไม่เป็นเรื่อง ให้เป็นงานเป็นการ