ข่าวสั้น

CEO ของผู้ผลิตสมาร์ทโฟน HTC ยื่นลาออกจากตำแหน่งมีผลทันที

การเปลี่ยนแปลงระลอกใหญ่ของบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากไต้หวัน High Tech Computer (HTC) ในช่วงปลายปี 2017 เมื่อเปิดไฟเขียวให้ทาง Google เข้าซื้อกิจการสมาร์ทโฟน ดึงตัวทีมงานฝ่ายออกแบบและวิศวกรรมโทรศัพท์ไปทำงานด้วยมูลค่า 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ และในความเคลื่อนไหวล่าสุดของบริษัทที่กำลังดิ้นรนอย่างหนักในธุรกิจสมาร์ทโฟน ก็ดูอาจจะเริ่มต้นปี 2018 ได้ไม่สวยเท่าไหร่

โดยมีการเปิดเผยจากแหล่งข่าวในไต้หวันระบุว่า Chialing Chang ผู้ปฏิบัติงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ประธานบริหารสูงสุดและประธานบริษัท (CEO & President) ได้ยื่นจดหมายขอลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งจะมีผลในทันที ซึ่งทาง HTC ได้ยืนยันต่อการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมระบุเพียงสั้นๆ ว่าการลาออกในครั้งนี้ของ Chang เป็นการเหตุผลส่วนบุคคล ในเบื้องต้นจะยังไม่มีการหาตัวแทน แต่ให้ทาง Cher Wang ดูแลงานไปเป็นชั่วคราวก่อน

ในส่วนของการเข้าร่วมงานจัดแสดงสินค้า Mobile World Congress ประจำปีนั้น ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวใกล้ชิด ระบุว่าบริษัทจะยังไม่ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงที่เมืองบาร์เซโลนา แต่จะเกิดขึ้นหลังจากนั้นไม่นาน ซึ่งถึงแม้ว่าทาง HTC จะยังไม่ได้ถอนตัวออกจากธุรกิจโทรศัพท์อย่างเป็นทางการ แต่จากการที่หัวเรือใหญ่สละเรือไปแล้ว ยิ่งทำให้สถานการณ์คลุมเครือมากขึ้น ภายหลังจากที่ธุรกิจสมาร์ทโฟน มีผลประกอบการที่รายได้หดตัวลงอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

คณะแกดกวน #teamgadguan

GadGuan

เว็บ Gadget อารมณ์ดี มีสาระ
เราคุยกันได้ทั้งเรื่องของเล่นไฮเทค วิทยาการ หรือกระทั่งเมาท์เรื่องไม่เป็นเรื่อง ให้เป็นงานเป็นการ