ข่าวสั้น

ซุ่มทีเด็ด HMD Global เข้าถือสิทธิ์ในสิทธิบัตร PureView, PureDisplay

ภายหลังจากที่กลับมาเปิดตัวแบรนด์สมาร์ทโฟน Nokia สู่ท้องตลาดอย่างเต็มกำลังตั้งแต่ช่วงปี 2017 ที่ผ่านมาแล้ว รวมไปถึงการคัมแบ็คสู่ตลาดของแบรนด์ Sirocco กับเครื่องรุ่น Nokia 8 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และนอกจากนั้นสมาร์ทโฟนในระดับกลางอย่าง Nokia 7 Plus เองก็สร้างกระแสความสนใจได้ดีประมาณหนึ่ง

ความเคลื่อนไหวส่งท้ายในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ต้องบอกว่า อาจจะมีการซุ่มชุบชีวิตชื่อทางการค้าคู่บุญของ Nokia กันอยู่เป็นการภายใน โดยมีการเปิดเผยว่ากรรมสิทธิ์การถือสิทธิบัตรของชื่อ PureView และ PureDisplay นั้นได้เปลี่ยนมือจาก Microsoft มาสู่ทาง HMD Global แล้วอย่างเป็นทางการ นอกจากนั้นยังรวมไปถึงชื่อทางการค้าอย่าง Asha, XpressMusic และ Face Unlock พร้อมๆ กันด้วย

ชื่อเสียงกล้อง Nokia PureView นั้นอย่างที่คงไม่ต้องย้อนความหลังกันถึงความสุดยอดให้มากความ แต่ที่น่าสนใจอาจจะเป็น PureDisplay ซึ่งยังไม่ทราบว่าทาง Nokia จะพัฒนาไม้เด็ดรอบนี้ของตนเองออกมารับช่วงถัดต่อจาก ClearBlack และ PureMotion HD+ ที่ใช้การปรับปรุงเทคโนโลยีหน้าจอด้วยการใช้ Polarizer ในการลดแสงสะท้อนหน้าจอและแสดงผลเฟรมเรตได้ที่ 60fps เมื่อห้าปีที่แล้ว ได้สุดยอดเพียงใด?

คณะแกดกวน #teamgadguan

GadGuan

เว็บ Gadget อารมณ์ดี มีสาระ
เราคุยกันได้ทั้งเรื่องของเล่นไฮเทค วิทยาการ หรือกระทั่งเมาท์เรื่องไม่เป็นเรื่อง ให้เป็นงานเป็นการ