ข่าวสั้น

ยาวไปยาวไป Sony ยื่นจดสิทธิบัตรหน้าจอ CinemaWide ในตลาดยุโรป

ถึงแม้ว่าธุรกิจสมาร์ทโฟนของ Sony นั้นยังจะไม่สามารถค้นพบจุดเปลี่ยนสำคัญ ที่จะนำพาทิศทางให้แผนกกลับมาทำกำไรได้ แต่จิตวิญญาณบูชิโดนั้นก็ยังไม่เชิงที่ยอมแพ้ต่อกระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในตลาดเสียทีเดียว โดยสมาร์ทโฟนตัวความหวังต่อไปของบริษัทที่คาดหมายว่าจะเปิดตัวกันบนเวที Mobile World Congress คือ Xperia XZ4 นั้น ถูกระบุอ้างอิงว่าหลายสัปดาห์ว่า Sony จะเลือกใช้งานหน้าจอแสดงผลรุ่นใหม่เป็นตัวชูโรง

โดยหน้าจอแสดงผลใหม่ของ Xperia XZ4 นั้นถูกระบุว่าจะมีสัดส่วนภาพในแบบ 21:9 Ultrawide ซึ่งทำให้จอรุ่นใหม่ดังกล่าวนี้มีความยาวสูงมากว่าที่บรรดาผู้ผลิตอื่นๆ เลือกใช้งานในท้องตลาดมาตั้งแต่ช่วงสองปีก่อนไม่ว่าจะเป็น 18:9 หรือ 19:9 และการยื่นจดทะเบียนสิทธิบัตรล่าสุดของ Sony ที่เกิดขึ้นกับสำนักงานสิทธิบัตรกลุ่มสหภาพยุโรป ก็ยิ่งดูที่จะยืนยันต่อกระแสความเคลื่อนไหวดังกล่าวได้อย่างชัดเจนมากขึ้น โดยบริษัทญี่ปุ่นได้ดำเนินการจดทะเบียนชื่อทางการค้า CinemaWide ไปเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สำหรับคุณสมบัติเบื้องต้นของ Xperia XZ4 อาจจะใช้งานหน้าจอ CinemaWide ดังกล่าวนี้มาพร้อมกับความละเอียด 1440×3360 พิกเซล โดยจะพัฒนาบนพื้นฐานของเทคโนโลยี IPS LCD และขนาดหน้าจออยู่ที่ 6.5 นิ้ว เป็นของเล่นใหม่ประจำปี ด้านฮาร์ดแวร์ภายในคาดหมายว่า Sony จะพัฒนาใช้งานระบบกล้อง 3 ตัวเป็นเซ็นเซอร์ RGB และ Telephoto มีค่ารูรับแสง F/1.6 สำหรับชิปหน่วยความจำ RAM 6GB / ROM 128GB ทำงานด้วยแบตเตอรี่ขนาดความจุ 4,400 มิลลิแอมป์และหน่วยประมวลผล Snapdragon 855 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Qualcomm

คณะแกดกวน #teamgadguan

GadGuan

เว็บ Gadget อารมณ์ดี มีสาระ
เราคุยกันได้ทั้งเรื่องของเล่นไฮเทค วิทยาการ หรือกระทั่งเมาท์เรื่องไม่เป็นเรื่อง ให้เป็นงานเป็นการ