ข่าวลือ

Bloomberg รายงาน Apple เตรียมอัพเดตไลน์อัพสินค้า MacBook ที่งาน WWDC

 

ถือว่าเป็นการนับถอยหลังเตรียมตัวก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ของ Apple กับงาน Worldwide Developers Conference ที่กำลังเตรียมตัวจะขึ้นที่เมือง San Jose ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน ซึ่งในความคืบหน้าล่าสุดจากแหล่งข่าวไม่เปิดเผยตัวตนบอกใบ้ข้อมูลผ่านสำนักข่าว Bloomberg ระบุว่าบริษัทมีแผนการอัพเดตไลน์อัพสินค้า MacBook อย่างน้อยเป็นจำนวน 3 รุ่น

โดยทั้งหมดตั้งแต่ MacBook หน้าจอ 12 นิ้ว MacBook Pro with Touch Bar และ MacBook Air กำลังจะได้รับการอัพเกรดใหม่ในด้านของฮาร์ดแวร์หน่วยประมวลผล Intel Kaby Lake ทั้งนี้เพื่อกระจายความเสี่ยงในตลาดที่เกิดจากยอดขายผลิตภัณฑ์ iPad ที่่ยังอยู่ในเกณฑ์หดตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการแข่งขันจาก Microsoft ที่ถูกยกระดับขึ้นมาก็ทำให้ Apple ไม่อาจจะอยู่นิ่งในตลาดนานจนเกินไปนัก

การอัพเกรดของ MacBook Air ที่ยกเครื่องฮาร์ดแวร์ครั้งสุดท้ายนั้นเกิดขึ้นเมื่อปี 2015 แต่ด้วยกระแสยอดขายที่ดีเกินความคาดหมาย ประกอบกับการเปิดตัวของ Surface Laptop ที่ตามมา ก็กลายเป็นสาเหตุที่มาของการอัพเกรดในครั้งนี้ โดยผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสินค้า Mac ทำรายได้คิดเป็นส่วนแบ่ง 11 เปอร์เซ็นต์ ของ 2.16 แสนล้านเหรียญสหรัฐ ให้กับบริษัทในช่วงขวบปีที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสวิพากษ์ที่เกิดขึ้นว่า Apple ดูหมางเมินทิ้งช่วงนานกับกับการอัพเดตสินค้าในตระกูล Mac ในแต่ละครั้ง

คณะแกดกวน #teamgadguan

GadGuan

เว็บ Gadget อารมณ์ดี มีสาระ
เราคุยกันได้ทั้งเรื่องของเล่นไฮเทค วิทยาการ หรือกระทั่งเมาท์เรื่องไม่เป็นเรื่อง ให้เป็นงานเป็นการ