ข่าวสั้น

HTC โล่งคอกลับมาสำลักกำไรครั้งแรก ได้ในรอบ 3 ปี หลังจากจบดีล Google

ท่ามกลางกระแสข่าววิกฤติซ้ำไปซ้ำมาของ High Tech Computer (HTC) ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งต้องดิ้นรนอย่างหนักในสภาพการแข่งขันของตลาดสมาร์ทโฟน จนทำให้แทบโงหัวไม่ขึ้นจากการขาดทุนไม่เว้นแต่ละไตรมาส ซึ่งในท้ายที่สุดแล้วทำให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนไต้หวันต้องประกาศขายกิจการสมาร์ทโฟนให้กับทาง Google ไปด้วยวงเงิน 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในการเหมาเข่งดึงทีมงานและวิศวกรพัฒนาสินค้าไปร่วมงานใหญ่

สำหรับทาง HTC แล้วสถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมานั้นก็ยังไม่ได้ดูดีขึ้นมากนัก เพราะรายได้จากธุรกิจฮาร์ดแวร์ของบริษัทก็ยังอยู่ในเกณฑ์ปรับตัวลดลง อย่างกราวรูดมาโดยต่อเนื่องแล้วถึง 4 เดือนของปี 2018 แต่ในที่สุดแล้วก็ดูเหมือนว่าทางเอกชนไต้หวันรายนี้ จะกลับมาหายใจได้โล่งคออีกครั้ง เมื่อพวกเขาสามารถกลับมาประกาศผลในการกลับมาทำกำไรเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 3 ปี ซึ่งการปิดดีลสำคัญระหว่างบริษัทและ Google ดังกล่าวนั้น ทำให้ HTC กลับมีกำไรจากการดำเนินงาน 710 ล้านเหรียญสหรัฐ

โดยเป้าหมายต่อไปของ HTC ที่กำลังจะเกิดขึ้น คือการประกาศตัวสมาร์ทโฟนเรือธง HTC U12+ ในช่วงสัปดาห์ปลายเดือนพฤษภาคม ซึ่งคาดหมายว่าจะเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนจัดเต็มที่มาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 845 และหน่วยความจำ RAM 6 / ROM 128GB เช่นเดียวเทคโนโลยีกล้องเซ็นเซอร์คู่ และตัวเครื่องที่ดีไซน์จากโครงสร้างโลหะและกระจก เพื่อหวังแก้มือจากความหายนะปีก่อน ซึ่งต้องประสบกับภาวะขาดทุนที่สุดตลอดกาลไปกว่า 580 ล้านเหรียญสหรัฐ

คณะแกดกวน #teamgadguan

GadGuan

เว็บ Gadget อารมณ์ดี มีสาระ
เราคุยกันได้ทั้งเรื่องของเล่นไฮเทค วิทยาการ หรือกระทั่งเมาท์เรื่องไม่เป็นเรื่อง ให้เป็นงานเป็นการ